- Số điện thoại
- 0985509799
- Họ & Tên
- Junie
- Địa chỉ liên hệ
- HCM
Trong quá trình vận hành cửa hàng, hầu hết các cửa hàng sẽ gặp phải những tình huống khó xử đối với khách hàng, đối thủ và nhân viên. Gặp phải những tình huống khó xử như vậy, người quản lý và người bán hàng cần phải bĩnh tĩnh để có thể đưa ra cách giải quyết phù hợp nhất. Bài viết sau sẽ tổng hợp cách xử lý tình huống bán hàng phổ biến.
- Tỏ ra thông cảm với khách hàng và có thái độ cầu thị.
- Tìm hiểu nguyên nhân tại sao khách hàng lại hoài nghi về sản phẩm và tìm cách khắc phục, rút kinh nghiệm cho những khách hàng sau.
- Tự tin, am hiểu, nắm rõ về sản phẩm của mình và dùng những lý lẽ, chứng cứ thuyết phục để giải tỏa hoài nghi của khách hàng.
- Tỏ ý không quan tâm, không hài lòng về những hoài nghi của khách hàng.
- Bực bội, cáu gắt với khách hàng.
Xem thêm: Kỹ năng xử lý các tình huống bán hàng phổ biến trong kinh doanh

Khách hàng hoài nghi về sản phẩm
Tình huống bán hàng thực tế: Khách hàng đến cửa hàng xem sản phẩm nhưng chưa thật sự tin tưởng, hoài nghi về chất lượng và công năng của sản phẩm.Cách xử lý tình huống:
- Chú tâm lắng nghe ý kiến hoài nghi về sản phẩm của khách hàng.- Tỏ ra thông cảm với khách hàng và có thái độ cầu thị.
- Tìm hiểu nguyên nhân tại sao khách hàng lại hoài nghi về sản phẩm và tìm cách khắc phục, rút kinh nghiệm cho những khách hàng sau.
- Tự tin, am hiểu, nắm rõ về sản phẩm của mình và dùng những lý lẽ, chứng cứ thuyết phục để giải tỏa hoài nghi của khách hàng.
Các việc không nên làm:
- Tỏ thái độ coi thường, cho rằng khách hàng thiếu hiểu biết.- Tỏ ý không quan tâm, không hài lòng về những hoài nghi của khách hàng.
- Bực bội, cáu gắt với khách hàng.
Xem thêm: Kỹ năng xử lý các tình huống bán hàng phổ biến trong kinh doanh